วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สุดแพง...ก๋วยเตี๋ยวบ้านกร่าง พิษณุโลกชามละ 100 แต่ยันคุ้ม



พิษณุโลก - แพงให้เวอร์ ก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท ของจริงที่บ้านกร่าง เมืองสองแคว ขณะที่คนขายบอก รับรองคุ้ม! ไม่ต้องเบิล ท้าให้ถ้ากินครบ 3 ชามไม่เก็บตังค์
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก มีร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไม่มีชื่อร้านหนึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบ้านกร่าง (ออกจากเมืองพิษณุโลกเลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 200 เมตร) ที่เจ้าของร้านตั้งเพิงขายอยู่หน้าบ้าน ลักษณะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา แต่ขายก๋วยเตี๋ยวราคาแพงกว่าร้านค้าทั่วไป โดยจำหน่ายถึงราคาชามละ 100 บาท มีเมนูเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป แต่ความพิเศษคือ หากลูกค้าสั่งก๋วยเตี๋ยวพิเศษรวมก็จะคิดราคาชามละ 100 บาท
       
(ซ้าย)ก๋วยเตี๋ยวธรรมดาที่ขายชามละ 40 บาท (ขวา)ก๋วยเตี๋ยวพิเศษรวม ที่เจ้าของร้ายก๋วยเตี๋ยวที่บ้านกร่าง จ.พิษณุโลก จัดให้ในราคาพิเศษชามละ 100 บาท
       นางบุญมา ตุ่นป้อม เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้บอกว่า จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่ราคาชามละ 10 บาทจนถึงปัจจุบัน ต้นทุนวัตถุดิบราคาแพงขึ้นจึงได้ขึ้นราคาเป็นแบบธรรมดาชามละ 30 บาท ถ้าสั่งเพิ่มใส่ 2 อย่างก็คิดราคาชามละ 40-50 บาท แต่หากลูกค้าต้องการสั่งเมนูพิเศษรวม คือ ใส่ทุกอย่างที่มีอยู่ในร้านก็จะขายราคาชามละ 100 บาท
       
       นางบุญมาบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเห็นครอบครัวที่มีลูกมากๆแล้วอยากจะกินก๋วยเตี๋ยว ซึ่งถ้าซื้อแยกเป็นถุงให้พอดีกับคนในครอบครัวก็จะใช้เงินหลายบาท จึงได้ทำก๋วยเตี๋ยวแบบพิเศษให้ คือใส่ทุกอย่างปริมาณมากๆ ทั้งครอบครัวสามารถกินได้อิ่มครบทุกคน จากนั้นพอมีคนอื่นๆ ทราบก็ขอลองสั่งเมนูแบบนี้บ้าง ตนก็ทำขายให้ พร้อมทั้งมีโปรโมชันหากใครสามารถกินเมนูพิเศษรวมได้ครบ 3 ชามก็จะไม่คิดเงินค่าก๋วยเตี๋ยว แต่ว่าที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครทำสถิติได้
  
     
       ทั้งนี้ หลายคนไม่ทราบอาจได้ยินเพียงชื่อคิดว่าตนขายก๋วยเตี๋ยวในราคาแพง คือถึงชามละ 100 บาท แต่หากมาดูปริมาณวัตถุดิบที่ใส่ ทั้งลูกชิ้น หมูแดง หมูหมัก เนื้อเปื่อย น่องไก่ และอื่นๆ ก็จะรู้ว่าคุ้มค่า และขอท้าให้มาลอง ตนไม่ได้ตั้งใจขายก๋วยเตี๋ยวเพื่อหารายได้มุ่งหวังกำไรอย่างเดียว หากมีใครที่ไม่มีเงิน ฐานะยากจน ขอให้มาบอกก็จะทำก๋วยเตี๋ยวให้กินจนอิ่มโดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด
       
       นางบุญมาบอกอีกว่า ยืนยันแต่ละวันขายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท ไม่ต่ำกว่า 10 ชาม สูงสุดบางวันมีคนสั่งถึง 20 ชามก็มี นอกนั้นก็เป็นรายการสั่งก๋วยเตี๋ยวชามปกติ 40 บาท 
       
       เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวรายนี้ย้ำว่า ใครที่อยากจะไปกินก๋วยเตี๋ยวท้าประลองของป้าบุญมา ก็สามารถไปท้าพิสูจน์ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น.ไปจนถึงประมาณ 15.00 น. โดยร้านป้าบุญมาจะอยู่ที่สี่แยกไฟแดงบ้านกร่าง ถ้าออกไปจากตัวเมืองพิษณุโลกถึงสี่แยกไฟแดงแล้วเลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 200 เมตรก็จะถึง...
ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ : www.manager.co.th                   
Create By: Pal_Pitchapong 


 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India